การลงเท้าก่อนออกวิ่ง 

“การลงเท้าก่อนออกวิ่ง”เป็นเรื่องสำคัญต้องรู้ไว้ มี 3 วิธี คือ

%e0%b8%87
1.ลงส้นเท้าก่อนปลายเท้า
เป็นท่าที่เหมาะสำหรับนักวิ่งเพื่อสุขภาพ  โดยส้นเท้าจะสัมผัสพื้นก่อนแล้วทั้งฝ่าเท้าจะตามมาและเมื่อปลายเท้าลงมา แตะพื้นก็เป็นจังหวะที่ส้นเท้ายกขึ้น   เข่าไม่ยกสูงมากและไม่เหยียดสุด ปลายเท้าจะดันตัวไปข้างหน้า

2.ลงเต็มฝ่าเท้า
ฝ่าเท้าจะสัมผัสพื้นพร้อมกันแล้วจึงใช้ปลายเท้าดันต่อไปข้างหน้า ซึ่งท่านี้จะสามารถลดแรงกระแทกของเท้าขณะลงพื้น ได้ดีแต่เป็นท่าที่เมื่อยมากถ้าวิ่งไปไกลๆ

3.ลงปลายเท้า
เหมาะสำหรับการวิ่งเพื่อแข่งขันโดยจะลงพื้นด้วยปลายเท้า ซึ่งทำให้มีพลังและความเร็วเพิ่มขึ้นมากแตะเพิ่มแรงเครียดให้กล้ามเนื้อ น่องตึง และเอ็นร้อยหวายอักเสบได้ ถ้าวิ่งไกลๆ

ดังนั้น แม้ว่าการวิ่งจะเป็นการเคลื่อนไหวพื้นฐานของมนุษย์ แต่ใช่ว่าจะวิ่งโดยไม่ต้องสนใจพื้นฐานหรือเทคนิคอะไรเลย หรือท่าทางที่ไม่ถูกต้อง อาจส่งผลร้ายกับร่างกายในอนาคตได้นะค่ะ

 

 

 

ขอขอบพระคุณข้อมูล : http://www.ideaforlife.net
ภาพ : Freepik.com
https://poyjutapornblogsite.wordpress.com

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s