9 ท่าสควอทสำหรับผู้หญิง เพรียวทั้งตัว ใน 30 วัน! “เฟิร์มจริง ทั้งก้น ต้นขา หน้าท้อง”

นอกจากท่าออกกำลังกายท่าเด็ด ที่พิชิตไขมันทุกส่วนอย่าง ท่าแพลงก์ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งท่าค่ะ ที่ทำแล้วได้ผลดีไม่แพ้กัน นั่นก็คือ ท่าสควอท นั่นเองค่ะ ><

แต่สำหรับท่าสควอท ต้องบอกว่า เหมาะสำหรับสาวที่อยากลดต้นขา รวมถึงปั้นก้นให้กลมสุดๆ ค่ะ เพราะเป็นท่าที่เน้นบริหารและเกร็งกล้ามเนื้อช่วงล่าง แต่ท่านี้ยังได้ผลพลอยได้ไปถึงหน้าท้องด้วยค่ะ เพราะเน้นเกร็งกล้ามท้องด้วยเช่นกัน ซึ่งท่านี้ก็ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ แค่เน้นย่อตัวลง ทิ้งก้นไปด้านหลัง โดยจะมีทั้งแบบที่ใช้อุปกรณ์และไม่ใช้อุปกรณ์ และ 9 ท่าสควอท นี่เลย! ที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับผู้หญิง สาวๆ ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ เอ้า อย่ารอช้าค่ะ มาทำกันเลย!⇓

ท่าที่ 1
แยกเท้าออกกว้าง ย่อตัวลง ก้มตัวไปด้านหน้าให้มือแตะเท้า ยกแขนขวาเหยียดขึ้นด้านบนสลับข้าง ยกแขนซ้ายเหยียดขึ้นด้านบน นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

 

1.png

 

ท่าที่ 2
ยืนตรง วางข้อเท้าขวาไว้บนขาซ้าย ย่อตัวนั่งลง ทิ้งเอวและก้นไปข้างหลัง มือทั้งสองข้างเหยียดมาด้านหน้า ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

2.png

ท่าที่ 3
ยืนตรง แยกเท้าออกจากกันเล็กน้อย มือทั้งสองข้างแนบไว้ข้างลำตัว ย่อตัวลงให้ได้มากที่สุด เหมือนนั่งยองๆ พร้อมๆ กับยกมือทั้งสองข้างขึ้นกำไว้ด้านหน้า ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

 

3.png

ท่าที่ 4
ยืนตรง แยกเท้าออกเล็กน้อย มือทั้งสองข้างเหยียดตรงไปด้านหน้า จากนั้นถอยขาขวาก้าวไปด้านหลังทางซ้าย พร้อมๆ กับย่อเข่าลง ยืดตัว ก้าวขาขวาไปด้านหน้า เฉียงออกไปทางขวา ย่อเข่าลง เอนตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย จากนั้นกลับสู่ท่ายืนตรง นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

 

4.png

ท่าที่ 5
ยืนตรง แยกเท้าออกกว้างประมาณไหล่ เปิดปลายเท้าทั้งสองข้างออกไปด้านข้าง มือทั้งสองข้างถือลูกบอลหรือแผ่นน้ำหนักชูไว้เหนือศีรษะ ย่อเข่า ให้ช่วงต้นขาขนานกับพื้น พร้อมๆ กับวาดมือที่ถือลูกบอลหรือขวดน้ำลงมาด้านหน้าลำตัว พยายามให้หลังเหยียดตรงอยู่เสมอ ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

 

5.png

ท่าที่ 6
ยืนตรง ถือแผ่นน้ำหนักไว้ด้านหน้าลำตัว จากนั้นกางขาทั้งสองข้างออก ย่อเข่า ให้ช่วงต้นขาขนานกับพื้น ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

 

6.png

ท่าที่ 7
ยืนตรง แยกเท้าออกเล็กน้อย ย่อตัวนั่งลง ทิ้งเอวและก้นไปข้างหลัง ประสานฝ่ามือทั้งสองข้างไว้ที่ท้ายทอย เอนตัวไปด้านหน้า แล้วเด้งตัวกระโดดขึ้น แล้วยืนตรงในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต7.png

ท่าที่ 8
ยืนตรง แยกขาออก กว้างกว่าไหล่เล็กน้อย ถือบาร์เบลไว้ด้านหน้า ย่อตัวลง ทิ้งก้นไปด้านหลัง ทิ้งแขนไปด้านหน้า แล้วยืนตรงในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

8.png

ท่าที่ 9
ยืนตรง แยกขาออกเล็กน้อย วางบาร์เบลไว้ที่ไหล่ จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างไขว้ทับกันเป็นรูปตัว x จับบาร์เบลไว้ จากนั้นย่อตัวลง ทิ้งก้นไปด้านหลัง ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทำ 3-5 เซ็ต

9.png

 

ฝึกบ่อยๆ นะค่ะ สำหรับสาวๆที่อยากมีต้นขาเรียวสวย รวมถึงก้นและสะโพกกลมสวย รับรองได้ผลแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ><

 

ภาพโดย : poyjutaporn

https://poyjutapornblogsite.wordpress.com/

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s